Chiếc Tissot của bạn, liệu có phải là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng?
Viết bởi Quốc Doanh Đồng Hồ vào

Vẫn luôn là một vấn đề nhức nhối bấy lâu nay, khi những người bán hàng không có tâm cam kết những chiếc đồng hồ trung quốc của mình là hàng chính hãng Tissot Thụy Sỹ với mức giá "săn sale" cho khách hàng ! 

Trên thị trường hiện nay xuất hiện khá nhiều mẫu đồng hồ được quảng cáo là Tissot 1853 hàng dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Thực tế đa phần đây là hàng không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng và người mua phải hết sức canar thận. Trong khi hàng Tissot chính hãng đã và đều đang được phân phối tại các đại lý trên toàn quốc. Ở Hải Phòng, Đồng Hồ Quốc Doanh là một đại lý lớn phân phối các sản phẩm chính hãng của Tissot Thụy Sỹ. 

1. Trên thị trường hiện nay, khách hàng gần như không thể phân biệt được đâu là Tissot "Trung Quốc" và Tissot hàng chuẩn.

Nếu bạn là người đam mê đồng hồ hoặc có sự tìm hiểu và có một chút kiến thức trong ngành hàng này thì chắc chắn sẽ biết Tissot là thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ và quá trình gia công, lắp ráp sản phẩm sẽ được thực hiện tại đây. Cụ thể, tiêu chuẩn mà đồng hồ Tissot chính hãng phải đạt được là Swiss Made, bao gồm: 

☑ Bộ máy sử dụng phải là của Thụy Sỹ và do hãng Thụy Sỹ phát triển

☑ Hơn 60% quá trình lắp ráp phải được thực hiện tại Thụy Sỹ

☑ Quá trình hoàn thiện và đánh giá cuối cùng phải được thực hiện tại Thụy Sỹ

Đối với đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng thì phải có chữ Swiss Made trên đồng hồ cả mặt trước lẫn mặt sau, đây là tiêu chuẩn quan trọng của những thương hiệu Thụy Sỹ nói chung – Ảnh: Tissot T109.407.36.031.00

Chính vì sự khắt khe này mà đồng hồ Thụy Sỹ nói chung và thương hiệu Tissot nói riêng luôn có chất lượng tốt, đảm bảo phân khúc cao cấp mà ngành hàng đồng hồ đeo tay của Thụy Sỹ đang hướng đến.

Tuy nhiên đồng hồ Tissot 1853 "Trung Quốc" lại không tuân thủ theo tiêu chuẩn Swiss Made. Thay vào đó, những nhà sản xuất này lại sử dụng bộ máy Nhật Bản (hoặc Trung Quốc) và gia công tại Trung Quốc. Dĩ nhiên các sản phẩm đều được gắn logo Tissot, mặt đáy cũng làm sao cho giống những chiếc Tissot thật | Chính chúng tôi đã gặp phải một trường hợp một chiếc đồng hồ Tissot nhái bị rơi mất "vỏ bọc" Tissot của mình - lộ ra một cỗ máy đơn sơ lạ lẫm bên trong và khách hàng khẳng định đây không phải đồng hồ của mình - cho tới khi chúng tôi đưa ra lớp "vỏ" ghi Tissot được dán lên cỗ máy đó

Đồng hồ Tissot 1853 Trung Quốc không đảm bảo chất lượng và được gia công “cẩu thả”, người dùng sẽ cảm nhận được mức độ xuống cấp nghiêm trọng ngay cả trong thời gian ngắn sử dụng

Chi phí để sản xuất nên một chiếc đồng hồ Tissot Trung Quốc cũng khá thấp, chỉ dao động hơn 5 đô / 1 sản phẩm hoàn thiện. Chúng được kết cấu từ những nguyên vật liệu cấp thấp và không đảm bảo chất lượng.

Và tất cả những điều trên phản ảnh đây là hàng giả, nếu bạn “cố tình” tìm kiếm sản phẩm Tissot nội địa Trung thì nguy cơ gặp phải hàng giả là rất lớn. Trong khi không phải ai cũng có năng lực để phân biệt mặt hàng này.

2. Giá bán đồng hồ Tissot 1853 "fake" ? 

Là đồng hồ Fake nên giá bán của Tissot 1853 Trung Quốc chắc chắn rẻ, chỉ hơn 1 triệu cho những phiên bản được hoàn thiện tốt. Còn nhiều mẫu sơ xài có thể bán ở mức vài trăm ngàn và người mua hoàn toàn dễ “dính bẫy”.

Giá bán siêu rẻ của đồng hồ Tissot 1853 Trung Quốc

Khi so sánh mức giá này với hàng chính hãng thì khác nhau “một trời, một vực”. Cụ thể,

☑ Đồng hồ quartz: Nếu là hàng Fake có giá vài trăm ngàn trong khi hàng chính hãng rơi vào mức hơn 5 triệu, thậm chí nhiều mẫu lên đến 40 triệu nếu sử dụng vật liệu quý hiếm.

☑ Đồng hồ automatic: Nếu là hàng Fake có giá hơn 1 triệu trong khi hàng chính hãng rơi vào mức hơn 10 triệu, nhiều mẫu có giá chạm đỉnh gần 100 triệu.

Tissot là thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ giá bình dân, so ra, để trải nghiệm tiêu chuẩn đồng hồ Thụy Sỹ vốn rất xa xỉ chỉ từ vài triệu là khá hợp lý – Ảnh: Tissot T109.410.22.031.00

Mặc dù giá bán của đồng hồ Tissot chính hãng dao động ở mức từ 5 đến 100 triệu nhưng trên thực tế, giá bán này “không thấm vào đâu” so với nhiều thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ khác. Đổi lại, Tissot cung cấp cho người dùng 5 yếu tố:

☑ Thương hiệu Thụy Sỹ lâu đời từ năm 1853 – nghĩa là hãng đã có hơn 160 năm trong lĩnh vực gia công và chế tác đồng hồ.

☑ Là thương hiệu con trực thuộc tập Swatch Group – tập đoàn đồng hồ lớn nhất hành tinh và là nơi tập hợp nhiều thương hiệu đồng hồ hạng sang khác.

☑ Tất cả đều sử dụng bộ máy độc quyền do ETA cung cấp. Cho những ai chưa biết thì ETA là nhà lắp ráp bộ máy đồng hồ lớn nhất Thụy Sỹ và trực thuộc sở hữu của Swatch.

Cho những ai chưa biết thì Swatch Group là một trong những tập đoàn đồng hồ lớn nhất hành tinh, nhiều thương hiệu trong đó thuộc phân khúc xa xỉ như Breguet, Harry Winston, Blancpain, Glashütte-Original, Léon Hatot, Jaquet-Droz, và Omega

☑ Sản phẩm đồng hồ đạt tiêu chuẩn Swiss Made của Thụy Sỹ để được cấp phép lưu hành trên toàn thế giới với cương vị “thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ”.

☑ Mức giá của đồng hồ Tissot khá bình dân nhưng lại có mức độ hoàn thiện tinh xảo, sử dụng vật liệu cao cấp trở lên như thép không gỉ 316L, kính sapphire, dây da thật,… thậm chí nhiều phiên bản còn có vàng khối 18k.

3. Lý do nên mua đồng hồ đeo tay Tissot ở Đồng Hồ Quốc Doanh Hải Phòng

☑ Cam kết 100% hàng chính hãng: Đồng Hồ Quốc Doanh là đại lý ủy quyền của thương hiệu Tissot tại Việt Nam. 

☑ Chính sách bảo hành quốc tế: Đồng Hồ Quốc Doanh là trung tâm bảo hành ủy quyền của Tissot cũng như các hãng đồng hồ nổi tiếng thế giới

☑ Mẫu mã đa dạng với đầy đủ các dòng sản phẩm của Tissot

☑ Trải nghiệm không gian mua sắm sang trọng

☑ Quyền được an tâm và thuận tiện mua sắm: Khách hàng có thể dễ dàng xem và trải nghiệm thực tế sản phẩm của Tissot tại Showroom 164 Hoàng Văn Thụ, Quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng (bên trái Nhà Hát Lớn Thành Phố). Hoặc an tâm tuyệt đối ngay cả khi đặt hàng qua website với chính sách xem hàng trước, thanh toán sau và nếu không thích có thể từ chối nhận hàng (không tốn tiền vận chuyển).

 


 



Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới